Tin tức

FedEx Express tăng cường sự hiện diện tại Mexico với trung tâm logistics trị giá 12 triệu USD

Tin chuyên ngành ,
Đăng bởi admin ngày 29 Tháng Mười, 2020
FedEx Express, một công ty con của FedEx Corp. (NYSE: FDX) gần đây đã thông báo rằng họ đang mở một trung tâm phân phối trị giá 12,3 triệu USD tại León, một thành phố ở bang Guanajuato miền Trung Mexico.
Theo Jorge L. Torres, phó giám đốc điều hành của FedEx Express, cơ sở mới rộng 193.750 foot vuông nhằm mở rộng chiến lược hiện diện của FedEx Express tại khu vực Bajío phía tây bắc trung tâm Mexico, với đối tượng khách hàng chính là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Mexico.
Torres nói thêm rằng cơ sở mới cũng sẽ “củng cố năng lực hạ tầng toàn cầu của hãng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế”.
FedEx Express tăng cường sự hiện diện tại Mexico với trung tâm logistics trị giá 12 triệu USD
Nguồn ảnh: freightwaves
Torres cho biết: “Với việc bổ sung cơ sở mới này, chúng tôi đang mở rộng cơ hội tăng giá trị của mình ở Mexico. “Hiện tại, FedEx Express vận hành hơn 2.500 đầu xe, 2.000 điểm bán hàng, với hơn 8.000 nhân viên. Thế mạnh về tài sản của chúng tôi sẽ hỗ trợ nâng cao chất lượng cho dịch vụ, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển các hoạt động kinh doanh mới ở cả thị trường nội địa và quốc tế ”.
Trung tâm phân phối, dự kiến khai trương vào đầu năm 2021, sẽ tạo ra 150 việc làm mới, cũng sẽ bao gồm một điểm bán lẻ mới củaFedEx Express, cũng như các dự án đầu tư mớivào hành lang bưu chính Salamanca / Celaya.
Torres cho biết địa điểm ở León, Guanajuato, được chọn vì “sự liên kết và cơ sở hạ tầng được tạo ra bởi Liên minh Center-Bajío-Occidente.” Liên minh được thành lập bởi các thống đốc của các bang Guanajuato, Queretaro, Aguascalientes, Jalisco và San Luis Potosi của Mexico để thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng và đầu tư trực tiếp nước ngoài có lợi cho tất cả các bang Bajío.
Torres cho biết: “Liên minh Center-Bajío-Occidente đã định vị khu vực này là một trong những vị trí địa lý quan trọng nhất của sự đổi mới và tăng trưởng đối với lĩnh vực logistics trong nước”.
Cơ sở León mới của FedEx Express ở Guanajuato sẽ cho phép vận chuyển “hiệu quả” tới 72 tuyến đường phía bắc thành phố tới Silao, Salamanca, La Piedad và Irapuato. Nó cũng sẽ kết nối các khu công nghiệp chính với lưu lượng giao thông quốc tế cao nhất, chẳng hạn như Puerto Interior và Castro del Río. “FedEx Express đang đầu tư vào khu vực Bajio vì chúng tôi tin tưởng rằng có những cơ hội phát triển ở Guanajuato và vùng phụ cận”.
FedEx hiện có các trung tâm và kho ngoại quan được giám sát tại Toluca, Guadalajara và Monterrey, Mexico.
Trên khắp Châu Mỹ Latinh và Caribe, FedEx có 48 trung tâm phân phối, 14 nhà ga hàng hóa hàng không, 13 nhà kho, 12 trung tâm mặt đất và một trung tâm logistics quy mô lớn.
FedEx vận hành một đội tàu bay gồm sáu máy bay trên khắp châu Mỹ Latinh, trong đó có một chiếc Airbus 310 của Monterrey. Công ty cũng có đội phương tiện vận tải trên mặt đất gồm 1.243 xe và sử dụng hơn 5.000 người trên khắp châu Mỹ Latinh.
Nguồn: VITIC biên dịch từ freightwaves.com